Tin tức

Tiết kiệm chi phí bằng cách chọn máy lạnh phù hợp

Đăng lúc: 20-07-2015 10:58:51 AM - Đã xem: 2000

Máy lạnh làm cho không khí xung quanh nơi lắp máy mát mẻ dễ chịu. Nó có thể lọc bụi thông qua bộ lọc, nó cũng có thể làm giảm độ ẩm, làm cho không khí xung quanh thoải mái hơn. Xung quanh những lợi ít này cũng không kém phần tốn kém. Việc sử dụng máy lạnh có thể chiếm ngâng sách chi tiêu hàng tháng của gia đình bạn từ 5-40%. Bạn cũng có thể tiết kiệm được 1 ít chi phí cho gia đình bạn nếu bạn chọn mua máy lạnh cho gia đình hay cơ quan theo vài ý kiến sau đây:

Khi đi mua máy lạnh, loại máy lạnh đầu tiên là phải phù hợp với gia đình hoặc cơ quạn của bạn hiện tại. Ví dụ là loại máy treo tường hay máy âm trần,… Sau khi đã chọn được loại máy rồi thì bạn quan tâm đến phần công suất máy thế nào cho phù hợp với diện tích của phòng cần lắp máy lạnh. Nếu bạn chọn mua máy lạnh có công suất lớn hơn nhu cầu của phòng lắp thì dẫn đến lãng phí tài chính khi mua máy và điều này đương nhiên là lượng điện tiêu thụ hàng tháng phải nhiều hơn bình thường. Còn nếu bạn chọn mua máy lạnh có công suất nhỏ hơn nhu cầu của phòng lắp thì dẫn đến máy lạnh chạy không đạt được đến nhiệt độ như mong muốn, yếu tố này làm cho máy lạnh phải hoạt động hoài để mong đạt được nhiệt độ mong muốn dẫn đến máy phải làm việc liên tục không có thời gian nghĩ sẽ dẫn đến tuổi thọ máy lạnh không lâu.
Theo như môi trường hiện nay tại khu vực Sài Gòn để đạt được công suất lạnh thì thường tính toán thể tích ( dài x rộng x cao) khoản 35m3 – 40 m3 thì tiêu hao công suất lạnh 1ngựa ( 1HP).

Tiết kiệm chi phí bằng cách chọn máy lạnh phù hợp

Ngoài việc lựa chọn được loại máy, công suất máy thì ta phải tính tới chuyện hiệu quả về lâu dài khi sử dụng máy lạnh. Ví dụ như cả 2 máy có công suất cùng 1HP. 1 máy lạnh loại thường và 1 máy lạnh loại tiết kiệm điện thì bạn nên cân nhắc việc chọn lựa nó. Vì dòng máy lạnh tiết kiệm điện tuy có chi phí ban đầu cao hơn nhưng về lâu dài thì máy lạnh tiết kiệm điện có hiệu quả rất nhiều so với máy thường.

Cuối cùng thì ta so sánh phần dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng của hãng hay của công ty cung cấp dịch vụ. Phần này nó liên quan đến việc lắp đặt máy, nếu 1 đơn vị cung cấp máy và lắp đặt không đúng kỹ thuật có thể gây cho máy bị chảy nước, bị xì gas, …Lúc đó bạn phải tốn thêm 1 khoản phí để khắc phục sự cố trên. Điều quan trọng hơn hết là làm sao cho dàn nóng được tản nhiệt đều, nếu không thì sẽ dẫn đến 1 thời gian sau máy dễ bị hư máy nén.

Điện lưới cấp vào máy cũng rất quan trọng vì người dùng hiện nay đều đặt cao tính an toàn về điện.

Bộ lọc bụi bị bám đầy bụi cũng có khả năng làm tăng lượng điện năng tiêu thụ của bạn nữa đó. Chính vì thế hàng tháng bạn phải vệ sinh sạch sẽ tấm lọc bụi. Máy dùng 1 thời gian khoản 3 tháng thì có những mãng rêu bám vào đường ống thoát nước làm tắt nghẽn đường ống thoát nước dẫn đến máy bị chảy nước. Vì vậy bạn cần phải làm thông đường ống nước xả máy lạnh.

Không nên bật nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ mong muốn khi mới mở máy. Điều này sẽ không làm mát nhanh hơn mà nó chỉ làm cho máy tiêu thụ điện nhiều hơn mà thôi. Đối với 1 số máy lạnh có chức năng Powerfull ( làm lạnh nhanh) bạn có thể bật chức năng này khi mới vào bật máy.

Trong phòng lắp máy lạnh ngoài việc làm phòng kín, bạn cần phải đặt 1 cái quạt thông gió nhỏ ở 1 góc tường để cho không khí được đối lưu, trao đổi khí. Nếu không thì bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt khi ở trong phòng lạnh 1 thời gian lâu. Vì lượng khí tươi cấp cho chúng ta thở là 20m3/giờ, lượng khí tươi này thiếu sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Vài mẹo nhỏ có thể giúp cho bạn chọn được chiếc máy lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình và cải thiện được tình trạng ngột ngạt khi dùng máy lạnh.

Hộ trợ trực tuyến
												Facebook 				Twitter